Hàng ngàn cơ hội vị trí việc làm dành cho sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng ngàn cơ hội vị trí việc làm dành cho sinh viên tại TP.Hồ Chí Minh

(HTV) - Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP.HCM, trong nửa cuối năm 2023, các doanh nghiệp ở TP.HCM cần khoảng 155.000 - 165.000 chỗ làm việc.

Để các đơn vị tuyển dụng có thể tiếp cận được với nguồn nhân lực chất lượng cao, sáng nay 5/8, Ngày hội Chuyển đổi số Hướng nghiệp và Việc làm năm 2023 đã được Trường Đại học Sài Gòn, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố và nhiều đơn vị phối hợp tổ chức. Thông qua hoạt động, hơn 3.000 sinh viên trên địa bàn TP.HCM đã được định hướng cũng như tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu của chính mình.

Ngày hội Chuyển đổi số Hướng nghiệp và Việc làm năm 2023 chính thức khai mạc

Đang là sinh viên năm cuối nên nhu cầu tìm việc làm của Thanh Trúc rất lớn. Thay vì phải đến từng công ty để tìm được việc theo đúng nguyện vọng, thì Trúc cũng như nhiều bạn sinh viên khác luôn trân trọng cơ hội từ những ngày hội như thế này để được thử sức.

Ngày hội thu hút đông đảo người tham gia

"Hôm nay, em đến để tiếp cận được nhiều hơn những doanh nghiệp mà em mong muốn, cũng như có những cơ hội, để lần đầu tiên có thể phỏng vấn thử. Các anh chị sẽ góp ý với em những điều giúp em có thể cải thiện hơn vào những lần phỏng vấn tiếp theo. Rất ít cơ hội để mình có thể tiếp cận gần nhất đến những doanh nghiệp như hiện tại, nên em thấy ngày hôm nay rất là ý nghĩa", chị Nguyễn Thanh Trúc - Sinh viên năm 4, Trường Đại học Sài Gòn, TP.HCM chia sẻ.

Chị Nguyễn Thanh Trúc - Sinh viên năm 4, Trường Đại học Sài Gòn, TP.HCM

Anh Lê Quốc Vinh - Sinh viên năm 1, Trường Đại học Sài Gòn, TP.HCM cho biết: "Hôm nay em đã đến một gian hàng test tính cách của mình. Em học ngành giáo dục tiểu học thì em test được tính cách của em có liên quan đến giáo viên. Em nghĩ là nó khá phù hợp với em trong công việc mà em định hướng sau này, mình hiểu được tính cách của mình sẽ dễ lựa chọn nghề nghiệp hơn".

Anh Lê Quốc Vinh - Sinh viên năm 1, Trường Đại học Sài Gòn, TP.HCM

Nhiều doanh nghiệp đánh giá về thuận lợi của Ngày hội Việc làm

Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của thị trường, người lao động cần trang bị các kỹ năng như lắng nghe, làm việc nhóm, kỹ năng làm việc môi trường đa văn hóa, kỹ năng tư duy sáng tạo,…

Thông qua Ngày hội, nhiều thông tin và kỹ năng mềm cần thiết đã được Ban tổ chức khéo léo lồng ghép trong từng hoạt động, từ đó giúp tăng cơ hội tìm kiếm phù hợp giữa người lao động và đơn vị tuyển dụng.

https://www.htv.com.vn/hang-ngan-co-hoi-vi-tri-viec-lam-danh-cho-sinh-vien-tai-tphcm