NGÀY HỘI CHUYỂN ĐỔI SỐ HƯỚNG NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM NĂM 2023

Sáng ngày 05/8 vừa qua “Ngày hội chuyển đổi số Hướng nghiệp và Việc làm” năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại cơ sở chính trường Đại học Sài Gòn. Ngày hội được phối hợp tổ chức giữa Trường Đại học Sài Gòn với Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên Thành phố; Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên Thành phố, Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị Quốc tế, Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh và Phòng Kinh tế Ủy ban Nhân dân Quận 5. Với sự thay đổi về quy mô, nội dung và hình thức, Ngày hội đã để lại nhiều dấu ấn đối với các doanh nghiệp và sinh viên tham gia.

PSG.TS Phạm Hoàng Quân – Hiệu trường Trường Đại học Sài Gòn cùng
đại diện các đơn vị phối hợp, tài trợ thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội

Ngày hội hướng đến nhiều hoạt động đồng hành cùng sinh viên và doanh nghiệp như khảo sát, đánh giá xu hướng nghề nghiệp và nhu cầu việc làm của sinh viên (từ ngày 01/6 – 30/6/2023); các hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp (từ ngày 30/6 – 25/12/2023) và chuỗi các chuyên đề kỹ năng dành cho sinh viên (từ ngày 01/7 – 28/7/2023) thu hút hơn 3000 sinh viên tham gia và đồng hành của hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp.

Không khí Lễ khai mạc Ngày hội

Tại Lễ khai mạc, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đã nhận bảng tượng trưng kinh phí từ các đơn vị tài trợ Vàng, Bạc, Đồng, đồng thời cũng đã trao tặng Thư cảm ơn và quà thay cho lời cảm ơn đến với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia, đồng hành cùng Ngày hội.

PGS.TS. Phạm Hoàng Quân – Hiệu trưởng nhà trường và
PGS.TS. Lê Minh Triết – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhận bảng tượng trưng
và trao Thư cảm ơn, quà cho các đơn vị tài trợ, đồng hành

Ngày hội Chuyển đổi số Hướng nghiệp và Việc làm năm 2023 diễn ra với nhiều khu vực trải nghiệm như Khu vực chia sẻ, định hướng nghề nghiệp, việc làm giúp sinh viên hiểu thêm về văn hóa của các doanh nghiệp; Khu vực tuyển dụng trực tiếp với sự tham gia của hơn 35 đơn vị doanh nghiệp và 5.000 vị trí tuyển dụng; Khu vực “Phỏng vấn thử – Thành công thật” trải nghiệm thực tế quá trình phỏng vấn và nhận góp ý từ các chuyên gia nhân sự nhằm giúp các bạn sinh viên rút được những kinh nghiệm cần thiết cho quá trình phỏng vấn sau khi ra trường đồng thời có cơ hội được tuyển dụng hoặc nhận thực tập theo nguyện vọng; Khu vực tìm việc online “Đăng ký hôm nay – Có ngay việc làm” giúp kết nối sinh viên với các doanh nghiệp trong việc tổ chức phỏng vấn trực tuyến và hướng dẫn sử dụng tìm kiếm việc làm trên hệ thống trang tin điện tử “sieuthivieclam.vn”; Khu vực khảo sát, đánh giá nhu cầu sinh viên “Kiểm tra tính cách – Xây dựng bản sắc” giúp sinh viên đánh giá năng lực, tính cách từ đó tìm ra điểm mạnh, điểm yếu để định vị bản thân và lên kế hoạch định hướng nhu cầu về nghề nghiệp, việc làm và Khu vực sân chơi văn hóa, văn nghệ và ẩm thực.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Khu vực “Phỏng vấn thử – Thành công thật”

Sinh viên hào hứng tìm hiểu về hoạt động của doanh nghiệp

Các hoạt động giao lưu văn nghệ, ẩm thực trong khuôn khổ Ngày hội

Sinh viên quét mã QR để tìm hiểu các hoạt động của Ngày hội

Ngày hội “Chuyển đổi số Hướng nghiệp và Việc làm” năm 2023 là môi trường tốt để sinh viên Trường Đại học Sài Gòn được tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp từ những doanh nghiệp lớn, uy tín; được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về chuyển đổi số; đồng thời có những trải nghiệm thú vị, bổ ích trong quá trình học tập, rèn luyện tại Trường và tìm được cơ hội việc làm cũng như lựa chọn con đường sự nghiệp đúng đắn trong tương lai. Đây cũng là hoạt động được tổ chức thường xuyên, định kỳ vào mỗi năm học để kết nối sinh viên với các đơn vị tuyển dụng.

Một số thông tin về Ngày hội:

https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/tphcm-5-000-vi-tri-viec-lam-dang-cho-tuyen-dung-1491911899

https://www.htv.com.vn/hang-ngan-co-hoi-vi-tri-viec-lam-danh-cho-sinh-vien-tai-tphcm

https://tuoitre.vn/con-nhieu-co-hoi-viec-lam-den-cuoi-nam-cho-nguoi-tre-20230805124846847.htm

https://prdoanhnghiep.vn/doanh-nghiep-41/ngay-hoi-chuyen-doi-so-huong-nghiep-va-viec-lam-nam-2023-3000-sinh-sien-tiep-can-co-hoi-nghe-nghiep-1806.html

https://muctim.tuoitre.vn/sinh-vien-tranh-thu-phong-van-thu-tai-ngay-hoi-viec-lam-10123080603325511.htm

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/hon-5000-vi-tri-tuyen-dung-danh-cho-sinh-vien-2023080513473866.htm

https://nhandan.vn/5-nghin-viec-lam-tai-ngay-hoi-chuyen-doi-so-huong-nghiep-va-viec-lam-post765837.html

Tin và ảnh: Kim Tuyền – Phòng HTDN&HTSV.