ĐẠI HỌC SÀI : 5.000 vị trí việc làm đang chờ tuyển dụng

TPHCM: 5.000 vị trí việc làm đang chờ tuyển dụng

Sinh viên Trường Đại học Sài Gòn tìm kiếm cơ hội việc làm tại các chương trình kết nối tuyển dụng do nhà trường tổ chức

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/8, Ngày hội Chuyển đổi số hướng nghiệp và việc làm 2023 sẽ diễn ra tại Trường Đại học Sài Gòn (Quận 5) với nhiều hoạt động kết nối các đơn vị tuyển dụng với nguồn nhân lực nhà trường đào tạo.

Đây là hoạt động do Trường Đại học Sài Gòn phối hợp Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên, Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị Quốc tế (Sở Ngoại vụ TPHCM) và Phòng Kinh tế UBND Quận 5 tổ chức.

Chương trình sẽ có nhiều khu vực trải nghiệm, như: khu vực chia sẻ, định hướng nghề nghiệp, việc làm giúp sinh viên hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp của các doanh nghiệp tham gia chương trình; khu vực “Phỏng vấn thử - Thành công thật” để trải nghiệm thực tế quá trình phỏng vấn tại các doanh nghiệp và có sự góp ý từ các chuyên gia nhân sự sau quá trình phỏng vấn, rút ra các kinh nghiệm bổ ích cho quá trình tìm việc thực tế; khu vực tìm việc online “Đăng ký hôm nay - Có ngay việc làm” giúp kết nối các doanh nghiệp trong việc tổ chức phỏng vấn trực tuyến và hướng dẫn tìm việc trên hệ thống trang tin điện tử “sieuthivieclam.vn”; khu vực “Kiểm tra tính cách - Xây dựng bản sắc” giúp sinh viên đánh giá năng lực, tính cách từ đó tìm ra điểm mạnh, điểm yếu để định vị bản thân và lên kế hoạch định hướng nhu cầu về nghề nghiệp, việc làm.

Đặc biệt là khu vực “tuyển dụng trực tiếp” với sự tham gia của hơn 35 đơn vị doanh nghiệp và 5.000 vị trí việc làm đang chờ tuyển dụng. Ngoài ra, còn có khu vực sân chơi văn hóa, văn nghệ và ẩm thực.

Ngày hội cũng hướng đến nhiều hoạt động đồng hành cùng sinh viên và doanh nghiệp, như: khảo sát, đánh giá xu hướng nghề nghiệp và nhu cầu nghề nghiệp, việc làm của sinh viên; chuỗi hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp (kéo dài đến ngày 25/12/2023). Cùng chuỗi các chuyên đề kỹ năng dành cho sinh viên, như: “Nhà giáo trẻ - Những điều bạn cần biết”, “Ứng dụng ChatGPT trong học tập”, “Kỹ năng, nghiệp vụ ngoại giao và những cơ hội, thách thức hội nhập quốc tế trong sinh viên”…

Minh Khang